logo

Lợi ích của thiết kế bao bì

Trang chủ/Lợi ích của thiết kế bao bì
28/10/2019 - 13:31:57 3859 Lượt xem

Đối với bất kì sản phẩm nào muốn tung ra thị trường thì ngoài vấn đề chất lượng sản phẩm thì yếu tố bao bì cũng khá quan trọng. Do đó cần phải chọn thiết kế bao bì sao cho ấn tượng và thu hút khách hàng nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu về lợi ích của thiết kế bao bì qua bài viết dưới đây nhé!

Table of Contents [Hide]


1. Thiết kế bao bì giúp nhận diện thương hiệu

Bạn muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết đến và thực tế là thương hiệu của bạn là những gì bạn nói về nó. Bao bì xuất sắc không chỉ yêu cầu sự chú ý mà nó còn là thứ mà để khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn, về những thông tin quan trọng nhất mà họ có thể kỳ vọng có được từ sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bạn kết nối với đối tượng khách hàng của mình như thế nào? Bằng cách sáng tạo những chất liệu có giá trị đủ mạnh để kết nối cảm xúc với họ.
Thiết kế bao bì giúp nhận diện thương hiệu

2. Kết nối khách hàng với thương hiệu

Đối với các doanh nghiệp, điểm tiếp xúc giữa thương hiệu và khách hàng hiệu quả nhất, lớn nhất chính là sản phẩm. Chính bao bì sản phẩm là dấu nhận biết thương hiệu và làm sản phẩm trở nên khác biệt với những sản phẩm khác. Ví dụ như, đối với ngành hoá mỹ phẩm, mà cụ thể là dầu gội đầu, bao bì sản phẩm khiến khách hàng dễ dàng nhận biết và lựa chọn nhanh giữa Clear với Dove, là Neptune hay những sản phẩm vô danh khác.

Đối với mỗi thương hiệu lớn, khi muốn tăng sức mạnh sản phẩm, đánh bật đối thủ trên quầy kệ và tăng trưởng doanh thu, đều không ngừng cải tiến bao bì sản phẩm. Khi bao bì sản phẩm được cải tiến, sẽ giúp thu hút khách hàng nhiều hơn, gây ấn tượng hơn, và từ đó đem lại hiệu quả kinh doanh.

 

thiết kế bao bì giúp kết nối khách hàng với thương hiệu

3. Thiết kế bao bì giúp tăng doanh số

Đôi lúc, thiết kế bao bì còn tỏ ra vượt mặt so với các yếu tố khác của thương hiệu vì nó có tác dụng kích cầu mua sắm, tạo doanh thu. Doanh thu lại là nguồn sống của doanh nghiệp trong ngắn hạn hay dài hạn.

Điều này được chứng minh đầy thuyết phục trong những mặt hàng tiêu dùng hàng ngày, có giá cả rẻ hoặc trung bình. Giữa hàng ngàn sản phẩm giống nhau về giá trị thành phần thì tất nhiên những sản phẩm nào đẹp và bắt mắt nhất sẽ lọt vào giỏ hàng của người dùng.

Ấn tượng về bao bì sản phẩm tạo ra càng tốt, doanh nghiệp của ta sẽ tạo ra được càng nhiều quan tâm và như vậy, tiềm năng để tăng trưởng của ta cũng lớn hơn. Bạn càng tương tác để thu hút sự chú ý của đối tượng, bạn càng có nhiều cơ hội để bán hàng hơn. Bao bì chuyên nghiệp cao gửi đi thông điệp một cách hấp dẫn và sáng tạo. Đó chính là cách quảng cáo không lời, âm thầm mà lại mang lại nguồn lợi lớn.

 

Thiết kế bao bì giúp tăng doanh số

 

4. Thiết kế bao bì giúp truyền tải thông tin sản phẩm

Rất nhiều sản phẩm cần phải cung cấp đầy đủ thông tin đến khách hàng như các sản phẩm liên quan đến sức khỏe như thuốc, thực phẩm chức năng, thực phẩm hay cách lắp đặt, sử dụng, thuộc tính như các sản phẩm công nghệ.

Không phải lúc nào cũng có nhân viên bán hàng bên cạnh, do vậy, bao bì sản phẩm thực hiện chức năng cung cấp thông tin sản phẩm.

>> Sản phẩm túi opp dán miệng đựng quần áo 


Thiết kế bao bì giúp Truyền tải thông tin sản phẩm

5. Thiết kế bao bì giúp gia tăng giá trị sản phẩm

Điều này rất dễ hiểu khi cùng một sản phẩm nhưng cho vào những chiếc hộp sang trọng hay những chiếc túi kiểu dáng tinh tế thì giá của chúng luôn cao hơn. Và khách hàng chấp nhận mức giá cao hơn đó, không kháng cự. Vì tâm trí họ tin rằng sản phẩm trong chiếc hộp đó chắc chắn có giá trị cao hơn dù bản thân nó vẫn là nó. Hơn nữa, xách bên mình những chiếc túi hay hộp đẹp như vậy, họ cảm thấy giá trị bản thân tăng lên

>> Xem thêm các sản phẩm: Bao bì nhựa các loại như bao nilong, túi pp nắp băng keo, xốp bóp nổ, Pe foam

Thiết kế bao bì giúp tăng giá trị sản phẩm

6. Thiết kế bao bì giúp bảo vệ sản phẩm

Bảo vệ sản phẩm, làm vật chứa là chức năng, ý nghĩa sơ khai, thuở đầu của bao bì. Ngày nay, bao bì dù gắn thêm nhiều chức năng khác, bao bì vẫn phát triển khả năng chứa đựng và thuộc tính mạnh mẽ bảo vệ sản phẩm khỏi tác động của môi trường.

Thiết kế bao bì sản phẩm bên cạnh những kiểu dáng thiết kế (những thiết kế giúp phân tán lực va đập), trình bày họa tiết, yếu tố quan trọng khác là chất liệu. Chất liệu giúp cho bao bì đẹp hơn, sức chịu đựng tốt hơn như kim loại, nhựa dẻo… Từ đó, sản phẩm được bảo vệ tốt hơn.

Thiết kế bao bì giúp bảo vệ sản phẩm

7. Tạo ấn tượng về thương hiệu

Việc thiết kế bao bì bắt mắt, ấn tượng sẽ giúp khách hàng ấn tượng và ghi nhớ về thương hiệu của bạn Lấy ví dụ không đâu xa, Adidas là một thương hiệu lớn trên thế giới. Và nhắc đến thương hiệu này, không thể không nhắc đến hộp đựng giầy của Adidas. Chỉ cần nhìn xa thôi, tất nhiên bạn sẽ biết ngay là Adidas, và giới trẻ hiện nay rất tự hào khi sở hữu chiếc hộp đó trong nhà. Và chiếc hộp đó đã mang tên tuổi Adidas tiến xa hơn trên thị trường giầy. Và theo hiệu ứng đám đông, họ sẽ tìm kiếm Adidas tham khảo mẫu mã và mua sản phẩm.

8. Bảo vệ môi trường

Thiết kế bao bì sản phẩm hướng đến môi trường không chỉ có ý nghĩa về mặt xã hội mà còn ý nghĩa về mặt truyền thông.

Tâm lý những con người tri thức hiện đại luôn có ý thức về trách nhiệm cộng đồng, xã hội. Vì vậy họ thường hướng đến những sản phẩm có lợi ích cho tập thể, môi trường sống.

Những thiết kế bao bì thân thiện bằng giấy, lá cây, vật liệu tự nhiên… luôn tạo ra thiện cảm giữa người dùng và thương hiệu.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng việc thiết kế bao bì sản phẩm mang đến khá nhiều giá trị cho doanh nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm:

>> Thùng giấy carton là gì? 

>> Túi giấy là gì?

>> Túi pe trong suốt 

Copyright 2020. All rights reserved. Thiết kế bởi webmoi.vn