logo

Vai trò của bao bì trong quá trình xây dựng thương hiệu

Trang chủ/Vai trò của bao bì trong quá trình xây dựng thương hiệu
05/11/2019 - 22:35:46 2016 Lượt xem

Bao bì là sản phẩm khá quan trọng đối với bất kì sản phẩm nào. Không chỉ đơn thuần dùng để bảo vệ sản phẩm mà còn có sức ảnh hưởng lớn cho hoạt động quảng cáo thương hiệu. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay vai trò của bao bì trong quá trình xây dựng thương hiệu qua bài viết sau đây. 

Table of Contents [Hide]


1. Nổi bật tính cách thương hiệu, định vị thương hiệu

Bao bì sản phẩm là phần quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp. Bao bì sẽ phải thiết kế dựa trên định hướng chung của hệ thống nhận diện cũng như định vị thương hiệu để đảm bảo tính đồng nhất. Những nhà thiết kế bao bì là người xây dựng tính cách, thổi hồn vào từng sản phẩm, giúp sản phẩm được nhận ra giữa rất nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

Những bao bì sản phẩm thiết kế theo hơi hướng đơn giản, nhiều màu sắc thường khiến khách hàng liên tưởng đến các dòng sản phẩm trẻ trung, sáng tạo, tràn đầy năng lượng. Còn với các sản phẩm được thiết kế bao bì dựa trên tông màu tối thường là những sản phẩm cao cấp. Màu sắc là một trong các yếu tố thể hiện tính cách thương hiệu rất hiệu quả.
 

Thiết kế bao bì làm nổi bật tính cách thương hiệu

2. Tăng sự chú ý thu hút khách hàng về thương hiệu

Do bao bì chính là phương tiện truyền thông thương hiệu một cách hữu hiệu và bền bỉ nhất nên một điều rất quan trọng là nó phải truyền tải được những trải nghiệm về thương hiệu (brand experience) thông qua tổng thế kết cấu và thiết kế. Bao bì phải là một phần có tác dụng hỗ trợ cho việc thể hiện tổng thể các đặc tính của thương hiệu.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng: “85 % khách hàng mua sản phẩm do những cảm xúc nhất thời quyết định”. Như vậy, một sản phẩm muốn nổi bật và tạo được thiện cảm với khách hàng giữa hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm khác trên kệ hàng, trước hết cần thiết kế bao bì thật ấn tượng, độc đáo và chuyên nghiệp.

Khách hàng mua một sản phẩm, họ không chỉ mua sản phẩm bên trọng mà còn bị lôi cuốn bởi thiết kế, bố cục bao bì sản phẩm. Thông qua đó, họ cảm nhận được tính cách thương hiệu, cam kết của nhà sản xuất, chất lượng thể hiện qua bao bì, thiết kế. Bao bì sản phẩm thiết kế chỉn chu, chuyên nghiệp là yêu cầu bắt buộc của doanh nghiệp khi tham gia thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Có thể thấy rằng, việc đầu tư vào các thiết kế bao bì mang lại kết quả tốt hơn việc quảng cáo rất nhiều. Điều này đã được chứng minh bởi các nghiên cứu từ các công ty tư vấn thương hiệu, thống kê từ các tập đoàn và các nghiên cứu độc lập. Các chuyên gia khẳng định rằng thiết kế bao bì, một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu, có thể có hiệu quả hơn hẳn 3 chiến dịch quảng cáo và 8 kỳ khuyến mãi mang lại.

>> Xem thêm sản phẩm túi zipper chỉ đỏ 

3. Cung cấp thông tin làm gia tăng sự tin tưởng với thương hiệu

Bao bì sản phẩm cần cung cấp đầy đủ thông tin về nhãn hiệu, nơi sản xuất, nguồn gốc, thành phần, cách sử dụng, hạn sử dụng… Chính những thông tin rõ ràng, minh bạch đó sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên việc thiết kế bao bì sao cho vừa truyền đạt đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng, vừa trình bày bắt mắt, tạo hiệu ứng cho người nhìn là điều không dễ. Vì vậy, đòi hỏi các doanh nghiệp cần tìm đến sự tư vấn, giúp đỡ của các nhà thiết kế chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm để tạo ra bao bì ấn tượng, thu hút khách hàng.

CUng cấp thông tin làm gia tăng thương hiệu

4. Tăng sự trung thành của khách hàng

Bao bì là “cầu nối” gắn kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng, từ đó hình thành sự yêu thích thương hiệu. Mối liên kết này thể hiện ở sự tương tác thường xuyên giữa hình ảnh thương hiệu thông qua bao bì mỗi khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm. Nếu chất lượng sản phẩm tốt, phù hợp với người dùng, hình ảnh thương hiệu sẽ được củng cố, dần dần tạo nên sự trung thành thương hiệu.

Đôi lúc, mục tiêu là tạo ra một logo và hệ thống thiết kế bao bì cho dòng sản phẩm mở rộng bằng cách dựa vào tác dụng của các tài sản thương hiệu hiện có kèm theo việc tạo ra một hình ảnh đặc trưng cho một phân khúc mặt hàng mới.

Ngày nay, bao bì sản phẩm không chỉ được xem như vật chứa đồ, bọc sản phẩm mà còn là một dạng “truyền thông tĩnh” khéo léo truyền tải tính cách, định vị thương hiệu. Đây là một công cụ marketing đắc lực giúp thu hút sự chú ý của khách hàng từ đó gia tăng doanh số bán hàng cho công ty.

Như vậy, với những vai trò của bao bì trong quảng bá thương hiệu thì các bạn sẽ thấy rằng việc đầu tư thiết kế bao bì khá quan trọng. Cần hỗ trợ về thiết kế cũng như chất liệu bao bì chất lượng nhất hãy liên hệ ngay công ty Nam Phát của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng.

Xem thêm bài viết: 

>> Túi giấy là gì?

>> Thùng giấy carton là gì?

>> Túi niêm phong 

Copyright 2020. All rights reserved. Thiết kế bởi webmoi.vn