Bao bì sản phẩm tạo ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với khách hàng. Do đó cần cân nhắc để lựa chọn màu sắc phù hợp nhất. Sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm nhé!
Table of Contents [Hide]
Màu đỏ thể hiện niềm đam mê và sự táo bạo. Bao bì màu đỏ đậm và là một màu tuyệt vời để sử dụng để thu hút sự chú ý. Ngoài ra, màu đỏ được chuyển hóa đi! Điều này là tốt cho thực phẩm, như một sự trao đổi chất di chuyển tạo ra một sự thèm ăn tăng lên. Màu đỏ cũng có thể tạo cảm giác phấn khích và đam mê.
Màu Trắng đại diện cho sự sạch sẽ, tinh khiết và đơn giản. Bao bì màu trắng toát lên sự đơn giản trong sản phẩm của bạn. Màu sắc sạch sẽ và tinh khiết (hoặc thiếu màu sắc) cho phép nhắn tin rõ ràng và súc tích, và tạo ra sự bình yên và bình tĩnh. Màu trắng cũng có thể tạo ra những suy nghĩ về sự sáng tạo, giống như một tấm vải trắng với khả năng vô tận.
Màu tím tượng trưng cho sự tưởng tượng và thành công. Purple gọi trí tưởng tượng ở người tiêu dùng. Nó cũng toát lên sự thành công và tính độc đáo. Nó không phải là giới tính cụ thể như nó được sử dụng để được, nhưng vẫn có xu hướng thu hút sự chú ý nhiều hơn từ phụ nữ và trẻ em. Đó là một màu đậm mà lôi kéo người tiêu dùng nhìn xa hơn.
>> Tham khảo về sản phẩm túi opp dán miệng đựng quần áo
Màu xanh là màu của sự tin cậy và độ tin cậy, và các sắc thái khác nhau mang lại độ sâu ý nghĩa hơn nữa. Màu xanh đậm hơn đại diện cho một sản phẩm nghiêm túc hoặc chuyên nghiệp hơn. Màu xanh nhẹ hơn có nhiều sáng tạo và nhẹ nhàng hơn. Màu xanh cũng góp phần vào sự bình tĩnh và an ninh.
Màu xanh lá cây đại diện cho tăng trưởng và thiên nhiên. Đơn giản chỉ cần đặt, màu xanh lá cây là tự nhiên. Màu xanh lá cây thường tương quan với sức khỏe, sức khỏe và tiền bạc. Sử dụng màu xanh lá cây để kết nối sản phẩm của bạn với môi trường. Ở một số quốc gia như Indonesia, tuy nhiên, màu xanh lá cây thực sự bị cấm. Hãy chắc chắn kiểm tra ý nghĩa của màu sắc trong nỗ lực toàn cầu của bạn.
Màu vàng thể hiện sự lạc quan và hy vọng đồng thời cũng thể hiện cho sự thủy chung. Màu vàng là màu có thể nhìn thấy nhất trong quang phổ màu. Khi được sử dụng như một màu chính trong bao bì của bạn, vàng toát lên sự phấn khích và tích cực. Màu vàng là màu tốt để sử dụng trong các màn hình bán lẻ để thu hút khách hàng vào sản phẩm của bạn. Nó cũng thể hiện hạnh phúc và một sản phẩm nhẹ nhàng.
>> Xem thêm các sản phẩm: Bao bì nhựa các loại như bao nilong, túi pp nắp băng keo, xốp bóp nổ, Pe foam
Màu cam thể hiện niềm vui và chi phí thấp. Cam là màu sắc của niềm vui! Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng màu cam, vàng và nâu có liên quan đến các sản phẩm rẻ tiền hoặc giá cả phải chăng, nhưng cũng cho thấy là màu sắc yêu thích nhất của màu sắc ở người lớn. Trẻ em cũng được vẽ nhiều màu cam nhất. Nó cũng liên quan đến thực phẩm thỏa mãn.
Nguyên tắc trong lựa chọn màu sắc khi thiết kế bao bì sản phẩm
Để thiết kế được một bao bì nhãn mác đẹp đòi hỏi người hoạ sĩ phải có sự hiểu biết thấu đáo về màu sắc. Mỗi một lĩnh vực đều có những màu sắc để biểu hiện riêng.
– Trong thiết kế bao bì cho sản phẩm phục vụ ăn uống, thì màu sắc trông phải thật ngon lành hấp dẫn. Chính vì vậy việc sử dụng màu sắc mô phỏng từ tự nhiên sẽ gợi sự tưởng tượng từ phía người sử dụng, bởi tông màu này kích thích thị giác tạo cảm giác hấp dẫn, ngon miệng.
– Trong thiết kế nhãn mác cho những sản phẩm ngành y tế sự đơn giản về màu sắc sẽ là yếu tố được chú trọng. Các tông màu hay được sử dụng như: xanh, lơ, đỏ, vàng… sẽ tạo một cảm giác an toàn, tin cậy. Tránh sử dụng nhiều màu lòe loẹt, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh.
– Sản phẩm cho ngành thể thao thì ngược lại. Những màu thường được sử dụng như: tím, vàng, đỏ, đen, xanh… nhiều khi là những màu đối lập, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh mẽ. Những màu trên như khẳng định sự tự tin, mạnh mẽ, táo bạo – những tính chất được coi trọng hàng đầu trong thi đấu.
– Sự quyến rũ, lôi cuốn là yếu tố hàng đầu được đạt ra cho sản phẩm của mỹ phẩm. Chính vì vậy tông màu được sử dụng thường là những màu nhẹ như: các tông màu tím, hồng… Những sắc màu này thường gợi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng, sang trọng và quyến rũ.
Ý nghĩa màu sắc trong bao bì nhãn mác không chỉ làm cho sản phẩm nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người mà nó còn có nhiệm vụ kết nối các mặt với nhau (đối với sản phẩm đồ hộp) tạo nên một bố cục chặt chẽ, vững chắc cho sản phẩm. Trên bề mặt sản phẩm bao bì nhãn mác có rất nhiều lượng thông tin mà nhà sản xuất cung cấp cho người tiêu dùng như: thành phần, khối lượng, ngày sản xuất, địa chỉ… tất cả đều rời rạc nhưng không thể thiếu đối với một sản phẩm. Vậy nhiệm vụ của người họa sỹ là làm thế nào để liên kết những thông tin đó thành một thể thống nhất giữa các mặt tạo một bố cục hài hoà, hợp lý cho sản phẩm.
Màu sắc bao bì nhãn mác phải nêu bật nội dung bên trong của sản phẩm. Bao bì là phần vỏ bọc bên ngoài có nhiệm vụ bảo vệ sản phẩm khỏi tác động từ môi trường bên ngoài, tiện dụng trong việc vận chuyển. Chính vì vậy sản phẩm bên trong bị che khuất, người tiêu dùng không thể hình dung được hình dáng, màu sắc của sản phẩm.
Xây dựng biểu tượng màu sắc là một hình thức quảng cáo hữu hiệu nhất cho mỗi một sản phẩm. Đó là hình thức không mấy dễ dàng cho nhà sản xuất bởi rất nhiều yếu tố tác động. Cùng với thời gian, sản phẩm phải được người tiêu dùng chấp nhận, nên khi chọn màu biểu tượng đòi hỏi người họa sĩ phải có tầm nhìn sao cho màu sắc đó luôn mới mẻ, hiện đại trong con mắt của người tiêu dùng.
Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về chọn màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm. Các bạn cần cân nhắc để lựa chọn màu sắc phù hợp nhất nhé!
Có thể bạn quan tâm: