Brochure là gì chắc hẳn là băn khoăn của không ít bạn đọc khi nghe đến từ này. Thực tế thì Brochure được ví là sứ giả quan trọng đối với chiến lược quảng bá hình ảnh cùng thông tin doanh nghiệp. Để giúp bạn đọc rõ hơn bài viết ngay dưới đây chúng tôi xin được giải thích cụ thể và Brochure cũng như xu hướng thiết kế Brochure trong năm 2021 này.
Table of Contents [Hide]
Nói về Brochure hay còn gọi là Pamphlet thì đây chính là ấn phẩm quảng cáo tồn tại dưới hình thức cuốn sách mỏng. Và nhiều người vẫn quen với hình ảnh chính là tờ gấp quảng cáo. Theo đó Brochure sẽ cung cấp cũng như giới thiệu một cách chi tiết nhất về sản phẩm, sự kiện, dịch vụ, hình ảnh… của một công ty hay tổ chức nào đó. Mục đích đó là tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của họ. Qua đó cũng sẽ giúp cho khách hàng có được những đánh giá đồng thời đưa ra quyết định chọn lựa tiêu dùng của mình.
Và Brochure nó là một trong số các phương tiện tiếp thị linh hoạt, khá phổ biến hiện nay, Không có bất cứ quy định về địa điểm cũng như thời gian được mang Brochure đến tay khách hàng. Thế nhưng các doanh nghiệp, công ty luôn biết tận dụng điều kiện thuận lợi để làm điều này. Cụ thể chính là các điểm bán hàng của doanh nghiệp, ở những địa điểm giới thiệu sản phẩm hội chợ, sự kiện quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp hàng năm…
So với những ấn phẩm khác thì Brochure có những điểm khác biệt đặc trưng cơ bản như sau:
Ở đây Brochure thông thường nó được thiết kế dạng tri-fold Brochure. Trong đó thì nội dung được trình bày thành 6 mặt đồng thời được in ở 2 mặt giấy gấp làm ba cùng với dạng bi-fold Brochure có phần nội dung được trình bày thành 4 mặt, được in ở hai mặt giấy gấp làm đôi. Còn đối với Profile hay Catalogue thì nó được in dạng quyển. Tuy thiết kế Brochure cũng là dạng quyển nhưng nó là dạng mỏng, nhẹ, giúp khách hàng dễ tham khảo, mang theo hoặc xem nhanh thông tin sản phẩm. Còn leaflet dạng tờ rơi với 2 mặt và không gấp được như với Brochure.
Thiết kế của Brochure thường chính là thông tin sản phẩm, dịch vụ đặc trưng hiện có của doanh nghiệp mà đặc biệt là đối với những chương trình khuyến mãi hiện có của doanh nghiệp. Còn đối với Profile thì công ty chủ yếu tập trung truyền tải thông tin giới thiệu doanh nghiệp cùng thành tựu đạt được. Vì vậy mang lại sự tin tưởng cho khách hàng khi dùng sản phẩm. Với Catalogue nó giới thiệu hầu hết tất cả những sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp.
Tất cả nó đều là ấn phẩm quảng cáo nhưng với Profile của công ty thường sẽ được sử dụng vào những mục đích quan trọng như là các hoạt động ký kết hợp đồng cùng đối tác, khách hàng lớn. Thiết kế của Catalogue thường được dùng giới thiệu thông tin với khách hàng một cách thường xuyên và đầy đủ nhất ở những đại lý, điểm bán hàng. Còn Brochure được dùng theo từng chiến dịch marketing khác nhau cũng như từng chương trình khuyến mãi riêng theo từng giai đoạn.
Cụ thể các designer luôn có sự kết hợp giữa nhiều kiểu chữ ở Brochure. Thậm chí rằng ngày càng có nhiều thương hiệu sáng tạo riêng kiểu chữ của họ. Và cho đến nay thì những kiểu chữ in đậm thực sự vẫn luôn được khách hàng yêu thích, chú ý.
Đây chính là các màu sắc nổi bật và thường nó được dùng mục đích thu hút người xem để thiết kế trở nên ấn tượng hơn. Trước kia các nhà thiết kế cho rằng nếu dùng các màu sắc mờ nhạt sẽ giúp truyền tải thông điệp tinh tế thương hiệu. Nhưng hiện nay đã có sự thay đổi, thiết kế Brochure dùng nhiều màu sắc tươi sáng, rực rỡ nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.
Nó có thể là hình trang trí hoặc cũng có thể mang ý nghĩa thông điệp của công ty. Designer thường dùng hình ảnh minh họa trong Brochure như là công cụ nhằm truyền tải thông điệp về thương hiệu cũng như có sự tương tác tốt hơn cùng khách hàng. Chính việc dùng minh họa đó là sự thay thế tốt cho các hình ảnh khi hình ảnh sản phẩm là cách quen thuộc để cung cấp thông tin cho Brochure. Chính sự thay thế này mang lại yếu tố bất ngờ, thu hút cho người xem, giúp họ trở nên hứng thú hơn.
Đây là xu hướng thiết kế Brochure nhận được sự yêu thích từ người xem. Yếu tố cổ điển được designer ưa chuộng sử dụng trong thiết kế của mình và tất nhiên Brochure không có sự ngoại lệ. Các thương hiệu cần đến yếu tố thẩm mỹ hoặc là các thương hiệu liên quan lĩnh vực kinh doanh đồ ăn, thức uống… đặc biệt yêu thích phong cách này.
Chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu Brochure là gì và một số thông tin liên quan. Hy vọng thông tin mà Nam Phát chia sẻ đã giúp bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm đối với thiết kế Brochure.
Xem thêm bài viết liên quan: